10 Điều Răn Của Nhà Môi Giới Địa Ốc – Phần 1
Mỗi một ngành nghề đều có những chuẩn mực và giá trị riêng. Chính những chuẩn mực nghề nghiệp là kim chỉ nam để định hướng cho bạn biết những điều nên và không nên làm trong lúc thực thi trách nhiệm tư vấn, bán hàng của bạn
Dưới đây, trích từ cuốn sách “Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc” của Henry Huỳnh Anh Dũng, thành viên CRS Hoa Kỳ. Học viện Edureal sẽ dẫn ra 10 điều răn đối với các chuyên viên môi giới địa ốc như sau:
=>> Tham khảo, chương trình đào tạo bất động sản tại học viện Edureal – The Academy of Experts
Part 1 – 10 điều răn dành cho một nhà môi giới địa ốc hiện đại
Luôn tư duy tích cực
Một tâm hồn lạc quan với tư duy tích cực là hai yếu tố giúp bạn tồn tại và phát triển trên con đường môi giới bất động sản này. Những cái lắc đầu từ chối thường xuyên của khách hàng, những giao dịch gần đến giai đoạn kết thúc lại bị hủy bỏ hay những giai đoạn túng thiếu của những sai lầm kinh doanh, đầu tư… Thì bạn hãy nhớ rằng, đó là những chuyên hết sức bình thường khi bạn muốn dấn thân vào con đường kinh doanh bất động sản
Một tinh thần bệ rạc, ủ rủ, một tác phong thiếu chỉn chu không phải là hình ảnh của một người hành nghề môi giới địa ốc. Hãy cẩn ngôn trong giao tiếp, đừng ca thán và cho khách hàng biết trong mấy tháng qua bạn không có một giao dịch nào được thực hiện. Khách hàng sẽ đắn đo suy nghĩ liệu có nên tiếp tục ký gửi nhà cho một người mà mình biết trước được số phận căn nhà sẽ ra sao
Với một nhà môi giới địa ốc không có tư duy tích cực. Họ sẽ nói những câu giao tiếp với khách hàng đại loại như:
- Mấy tháng nay khó khăn quá Anh/Chị ạ!
- Dạ không khỏe lắm ( khi được khách hàng hỏi thăm có khỏe không… )
- Gặp được Anh/Chị vui lắm, chắc lần này có giao dịch vì được Anh/Chị hỗ trợ ( Có ý nhờ vả )
Tâm lý khách hàng chỉ luôn muốn làm việc với những người có tư duy tích cực, tràn đầy năng lượng, thành đạt và nhiệt huyết trong nghề. Lúc đó họ mới cảm thấy tin tưởng và ký gửi sản phẩm cho bạn…
Thay vì ca thán, cách tốt nhất là hãy suy nghĩ ở góc độ tích cực hơn khi gặp khó khăn, trở ngại
Chú trọng hình thức bên ngoài
Khi bạn hiểu được rằng nghề môi giới địa ốc là nghề của giao tiếp. Thì việc chú trọng đến hình thức qua cách ăn mặc là cách mà bạn sẽ nhận được sự tin tưởng và thiện cảm hơn khi làm việc với khách hàng. Hãy nhờ rằng, hình thức bên ngoài không chỉ qua cách ăn mặc mà còn ở cách cư xử nhã nhặn, lịch sự, dễ gây ấn tượng tốt của bạn
Theo thống kê của Trường Đại học Harvard – Hoa Kỳ, một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn ăn mặc chỉn chu với cà vạt, veston khi làm việc thì uy tín cá nhân sẽ được tăng thêm 30% trong mắt khách hàng.
Chính vì thế, hầu hết chuyên viên môi giới địa ốc tại nước ngoài luôn ăn mặc theo đúng phong cách doanh nhân địa ốc…
Nếu bạn muốn mọi người tôn trọng bạn thì trước hết, hãy tự tôn trọng bản thân mình qua cách ăn mặc và tác phong của bạn. Giả sử nếu bạn là khách hàng có nhu cầu mua, bán nhà. Thì khi tiếp xúc với một nhân viên tư vấn “đầu bù tóc rối”, lôi thôi luộm thuộm trong ăn mặc. Liệu bạn có còn đủ lòng tin để tiếp tục làm việc với nhân viên ấy?
Chắc hẳn là KHÔNG. Chính bạn còn không chấp nhận được thì thử hỏi làm sao khách hàng có thể?
=>> Tham khảo, 7 điều tối kỵ đối với chuyên gia hành nghề môi giới địa ốc hiện đại
Tự tin thể hiện năng lực
Không ai muốn giao dịch với một nhà môi giới luôn chỉ biết “ca thán” và thiếu năng lực. Hãy chứng minh cho khách hàng thấy rằng bạn luôn là người tràn đầy năng lượng với một tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát và sẵn sàng thực hiện công việc theo yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Hãy cho khách hàng thấy rằng bạn… chứ không phải một ai khác. Sẽ là người mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng và việc họ lựa chọn bạn là hoàn toàn đúng đắn.
Thu nhập của nhà môi giới địa ốc dưa trên số lượng giao dịch được thực hiện mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. Vài tháng chưa có giao dịch không phải là câu chuyện khiến bạn ủ rủ hay ca thán với khách hàng. Họ hoàn toàn không giúp gì được cho bạn. Mà ngược lại, điều đó chỉ làm cho họ cảm thấy muốn kết thúc làm việc ngay với bạn… Lý do vì sao thì cũng đã rõ…
Trong giao dịch kinh doanh, hãy phát huy hết năng lực của mình. Và hãy cố gắng để lại phía sau những câu chuyện cá nhân, phiền muộn khi làm việc với khách hàng. Kinh doanh bất động sản không dựa vào lòng thương hại. Chỉ có năng lực và thành công là minh chứng rõ nét nhất cho khách hàng nhận ra khi làm việc chung với bạn. Đó cũng chính là cơ sở của lòng tin cho mối quan hệ lâu dài sau này
Biết thu xếp
Mỗi ngày chỉ có 24 tiếng. Nhưng thời gian dành cho nghĩ ngơi, ăn uống, giải trí… đã chiếm hơn 1/2. Trong khi đó, bạn không chỉ có một sản phẩm nhà bán được listing ra thị trường. Hàng chục sản phẩm khác nhau ở nhiều địa điểm khác nhau đều có tầm quan trọng khác nhau đang chờ bạn giải quyết
Nghề môi giới địa ốc có quá nhiều việc phải làm trong ngày. Từ tìm kiếm sản phẩm; thương lượng với người bán; tư vấn thẩm định; chuẩn bị chiến lược quảng bá sản phẩm; trả lời điện thoại khách hàng có nhu cầu; hướng dẫn xem nhà; thương lượng; chốt sales; hậu mãi; pháp lý….
Với ngần ấy công việc trong một ngày diễn ra liên tục. Nếu bạn không biết quản lý thời gian hiệu quả. Thì chính bạn sẽ là người bỏ cuộc trước vì không chịu được áp lực công việc. Vì thế, nếu không có sự thu xếp công việc khoa học. Chắc chắn bạn sẽ bị động gây ảnh hưởng đến kết quả và số lượng giao dịch trong tháng
Trang 74 cuốn cẩm nang Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc đã hướng dẫn cực kỳ chi tiết cách thu xếp theo từng nhóm công việc cực kỳ hiệu quả. Các bạn có thể đặt mua sách theo địa chỉ:
Fanpage: https://www.facebook.com/sachdaybatdongsan/
Website: https://bacthaymoigioidiaoc.com/
Cách nói chuyện của một người chuyên nghiệp
Giao tiếp là yêu cầu bắt buộc của người bán hàng. Giao tiếp trong môi trường kinh doanh bất động sản có những đòi hỏi khắt khe hơn so với việc bán các sản phẩm khác trên thị trường. Vì thế bạn sẽ bị mất điểm ngay lập tức. Vì những câu hỏi tối kỵ khi lần đầu gặp mặt người đối diện. Chẳng hạn như khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu vì sự thiếu chuyên nghiệp của bạn. Khi đặt những câu hỏi mang tính cá nhân
Có 3 điều mà người môi giới cần tránh khi giao tiếp với khách hàng
- Nói chuyên như một cái máy, không cảm xúc, thao thao bất tuyệt về một sản phẩm dự án, căn nhà khi khách hàng chưa hỏi
- Sử dụng quá nhiều những thuật ngữ chuyên ngành, khó hiểu như: dự án tiềm năng, tính thanh khoản cao…..
- Đặt nhưng câu hỏi mang tính riêng tư của khách hàng
Nói chuyện như người chuyên nghiệp trong kinh doanh bất động sản. Là cách dẫn dắt khách hàng theo từng nhóm câu hỏi mang tính thăm dò. Và mục tiêu cuối cùng vẫn là để xác định:
- Khách hàng là ai, họ muốn gì?
- Thời gian tiến hành mua/thuê?
- Hay giải pháp tài chính của khách hàng…
Để xây dựng ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng trong lần đầu gặp gỡ. Giao tiếp của bạn nên thực hiện theo các nguyên tắc:
- Rõ ràng
- Xúc tích
- Chính xác
- Ngắn gọn
- Lịch sự
=>> Tham khảo, 3 câu nói không thể thiếu đối với một chuyên viên môi giới bất động sản
Bạn phải linh động sử dụng các nguyên tắc này tùy theo mỗi đối tượng khách hàng để có cách nói chuyện phù hợp. Và hay luôn nhớ rằng; Bảo mật thông tin riêng tư của khách hàng là điều bắt buộc của một chuyên viên hành nghề có đạo đức…
Còn nữa…
Trích – Cẩm nang Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc – Henry Huỳnh Anh Dũng – CRS Hoa Kỳ