Thế Nào Là Một Sản Phẩm Bất Động Sản Tốt?

11/04/2020 02:59 Sáng

Ở các thị trường có nền kinh tế bất động sản phát triển. Các chuyên viên môi giới thường dành đến 2/3 thời gian để tìm kiếm sản phẩm. Điều này giúp họ không bị khách hàng bỏ rơi khi không có sản phẩm đáp ứng được yêu cầu. Mặc dù đang không được chú trọng quá nhiều đối với các nhà môi giới tại nước ta. Nhưng rõ ràng, để trở thành một chuyên viên thành công, thu nhập ổn định… Thì việc tự trang bị cho mình những kỹ năng tìm kiếm sản phẩm tốt là điều mà các chuyên viên nên làm…

Các nhà môi giới nên lựa chọn những sản phẩm như thế nào?

Dưới đây là 5 tiêu chí lựa chọn một sản phẩm BDS chất lượng dành cho các chuyên viên môi giới:

sản phẩm bất động sản tốt

Thế nào là một sản phẩm bất động sản tốt?

Giá rẻ hơn so với thị trường

Tại Việt Nam, thông thường người bán nhà định giá bán bằng cảm tính. Nghĩa là, người bán tự định giá mà không thông qua bất cứ cơ quan chuyên môn hay công ty thẩm định giá chuyên nghiệp nào. Giá bán được đưa ra thường được so sánh với những căn nhà đã được bán gần đây từ hàng xóm ở cùng khu vực. Người bán thường quên rằng mỗi căn nhà có chất lượng xây dựng, diện tích, số tầng, vị trí, số tuổi hoàn toàn khác nhau.

Chính việc định giá và so sánh chỉ dựa theo cảm tính nên việc định giá bán thường thiếu chính xác. Luôn cao hơn giá thực tế trên thị trường. Vấn đề thứ 2 là tâm lý “ai cũng muốn bán được giá”

Định giá bằng cảm tính và muốn bán giá cao là 2 trở ngại chính làm khó cho người môi giới sau khi nhận ký gửi. Trách nhiệm của người làm môi giới là phải chứng minh được giá trị thật của căn nhà bằng các phương pháp phân tích thị trường, sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để có giá bán hợp lý, khoa học. Qua đó có thể đàm phán, thuyết phục chủ nhà quyết định giá bán hợp lý để có thể bán nhanh hơn.

Nếu làm được điều đó thì xem như vai trò của nhà môi giới đã hoàn tất được 60% của một giao dịch thành công.

=>> Tham khảo, 3 cách bán hàng bất động sản hiệu quả nhất

Vị trí đắc địa

Donald Trump, bậc thầy kinh doanh bất động sản mà thương hiệu của ông luôn là tấm gương cho những ai muốn kinh doanh và đầu tư địa ốc thành công. Ông đã có 1 câu nói kinh điển: “Có 3 nguyên tắc căn bản dẫn đến thành công trong kinh doanh bất động sản là vị trí, vị trí và vị trí”

Yếu tố vị trí của một bất động sản ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động từ bán lẻ đến đầu tư. Bạn có biết vì sao tất cả các thương hiệu bán lẻ thức ăn nhanh nỗi tiếng như KFC, McDonald, Lotteria… Khi vào Việt Nam kinh doanh, họ đều chiếm giữ những vị trí đắc địa nhất tại các thành phố lớn?

tìm kiếm sản phẩm bất động sản

Hãy dành nhiều thời gian để tìm kiếm sản phẩm bất động sản có vị trí tốt

Tất nhiên, để có được những vị trí đẹp. Thì tiền thuê mặt bằng không hề rẻ một chút nào. Nhưng họ chấp nhận trả giá cao vì họ hiểu được 3 nguyên tắc quan trọng trong kinh doanh bất động sản. Còn hơn là trả giá thấp cho những vị trí không tốt để rồi không có khách.

Hãy tập thói quen quan sát khi đi trên đường. Sẽ có khá nhiều những vị trí đắc địa đang chờ đợi bạn.

Được sửa chữa bắt mắt

Trừ khi bạn là nhà đầu tư nhỏ lẻ muốn đi mua những căn nhà “rách”. Rồi sau đó tân trang hoặc xây mới để bán ra thị trường. Trường hợp này thì không có gì để nói quá nhiều. Nhưng tôi biết chắc chắn nếu bạn đóng vai người đi thuê hay mua nhà. Bạn cũng sẽ không hài lòng với một căn nhà có chất lượng quá tệ. Đơn giản, tâm lý chung thì ai cũng muốn mua một sản phẩm tốt, đẹp và hoàn chỉnh.

Người làm nghề môi giới phải hiểu được tâm lý của người mua nhà. Bạn cần có những đề xuất những giải pháp với chủ nhà. Bạn phải thuyết phục họ sửa chữa hoặc tân trang lại căn nhà trước khi listing ra thị trường.

Lợi ích của việc sửa chữa nhỏ hay tân trang giúp làm tăng giá trị căn nhà. Khách hàng sẽ dễ bị thuyết phục hơn khi nhìn thấy một căn nhà sạch sẽ, tinh tươm. Từ đó người mua sẽ dễ dàng hình thành nên quyết định giao dịch.

Pháp lý rõ ràng

Đừng để mất thời gian và cơ hội vào những căn nhà mà tính pháp lý không rõ ràng hay đang trong quá trình kiện tụng, tranh chấp, vi phạm qui hoạch… Hãy dành thời gian đi tìm những sản phẩm có tính pháp lý rõ ràng, có giá trị giao dịch. Đó chính là giải pháp không ngoan của người hành nghề.

Không nên vì một chút lợi mà làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và vi phạm pháp luật.

=>> Tham khảo, tất cả về khóa học trở thành chuyên gia bất động sản tại học viện Edureal

Người bán thật sự cần bán

Người bán nhà không cần tiền thì việc giao dịch xem như đã thất bại khi mới bắt đầu thương lượng. Chính vì tâm lý không cần tiền, người bán sẽ không cho chuyên bán nhà là nhu cầu thúc bách. Người bán nhà sẽ quyết định giá bán. Và chắc chắn, giá mà người bán mong muốn sẽ không phù hợp với thị trường.

Có nhiều nguyên nhân mà người bán liên lạc với bạn nhờ bán giúp như:

  • Định giá căn nhà miễn phí cho họ. Vì thông thường, các công ty dịch vụ môi giới luôn có các chương trình khuyến mãi. Hay hỗ trợ khách hàng như định giá, tư vấn thị trường miễn phí…
  • Thăm dò thị trường xem thử căn nhà của họ có dễ bán hay dạng 50/50, bán cũng được mà không bán cũng được. Hoặc họ có quá nhiều căn nhà cần bán bớt
  • Người bán… thừa thời gian! Trong phần làm việc với người bán ( cuốn sách Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc ). Tôi đã nói chi tiết về cách đặt những câu hỏi chuyên môn. Những câu hỏi này nhằm tham dò thái độ và đánh giá nhu cầu bán thật sự của họ.

Bài viết liên quan