7 Điều Tối Kỵ Đối Với Người Hành Nghề Môi Giới Địa Ốc
Dưới đây, học viện Edureal sẽ đề cập đến 7 điều tối kỵ mà bắt buộc người hành nghề môi giới phải nắm được nếu muốn trụ vững trên con đường kiếm tiền đầy khắc nghiệt này…
Hành nghề môi giới địa ốc và 7 điều tối kỵ
Thiếu kiên trì, nhẫn nại
Không có gì ngạc nhiên khi một chuyên viên môi giới phải thực hiện hàng trăm cuộc gọi cho khách hàng mỗi ngày. Và trong số đó thì đã có đến 98 cuộc bị từ chối…
Một căn nhà có giá trị tương đối lớn, số tài sản gắn liền với cả một phần đời của khách hàng. Do đó, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian trước khi nhận được cái gật đầu từ phía khách hàng

Kiên trì là đức tính hàng đầu mà các chuyên viên môi giới BDS phải có
=>> Thiếu tính kiên trì, nhẫn nại thì bạn khó lòng trở thành một chuyên viên tư vấn, môi giới địa ốc thành công
Tư duy kiếm tiền bằng mọi giá
Đây là tư duy của số đông người môi giới có hình thức hoạt động tự do, tự phát ( hay còn gọi là cò đất ). Tư duy kiếm tiền bằng mọi giá sẽ dễ dẫn đến những hành động:
- Môi giới những căn nhà có giá trị không đảm bảo, có vấn đề về mặt pháp lý, xây dựng…. nhằm mục đích lừa đảo để lấy tiền môi giới với mục đích không lương thiện
- Kê giá bán của căn nhà lên nhằm hưởng số tiền chênh lệch

Hãy gạt bỏ tư duy kiếm tiền bằng mọi giá khi hành nghề môi giới địa ốc
Một người hành nghề môi giới bất động sản. Một con đường vốn dĩ mang mục đích phục vụ, mang đến niềm vui, sự yên tâm cho khách hàng mà thiếu đi đạo đức nghề nghiệp. Thì sớm muộn cũng sẽ bị xã hội đào thải…
Thiếu lắng nghe và cầu thị
Sẽ là những quan điểm sai lần khi cho rằng làm môi giới bất động sản thì cần gì phải học, khối người không cần chứng chỉ hành nghề, không học qua các khóa đào tạo, trường lớp mà chỉ cần một ít kinh nghiệm đường phố, học lóm qua bạn bè, nghề dạy nghề là đủ…
Những quan điểm này đã và đang gây ra khá nhiều những ánh nhìn không tốt nhắm vào cộng đồng người hành nghề môi giới. Danh xưng “cò nhà đất” là cách gọi không mấy thiện cảm mà khách hàng dành cho nhóm người môi giới hiện nay. Và đó cũng là một trong những lý do khiến nghề môi giới địa ốc tại Việt Nam vẫn đang còn tụt hậu khá nhiều so với các thị trường khác trong khu vực…
=>> Tham khảo, các khóa đào tạo chuyên viên môi giới, đào tạo CEO bất động sản tại học viện Edureal
Hãy khiêm tốn và biết lắng nghe – Mỗi khi đánh mất khả năng lắng nghe chân thật, ta sẽ đánh mất cơ hội thấu hiểu chân thật ( Hiểu về trái tim – Minh Niệm ). Biết lắng nghe là một nghệ thuật cần thiết của hầu hết người thành đạt…
Không có sản phẩm
Tại các thị trường phát triển, các chuyên viên môi giới bất động sản thường dành ra 2/3 thời gian để tìm kiếm sản phẩm. Tức là 1 tháng 30 ngày, họ sẽ dành ra 20 ngày để tìm kiếm sản phẩm. Những sản phẩm này phải có khả năng bán được ra thị trường và giá cả phải rẻ hơn từ 10-15% so với mặt bằng chung

Hãy dành nhiều thời gian để tìm kiếm sản phẩm bất động sản
Vậy thì làm thế nào để khai thác được những sản phẩm bất động sản tốt, có khả năng bán ra tốt nhất?
Các bạn có thể tham khảo chi tiết trong cuốn cẩm nang Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc
Muốn thành công trên con đường môi giới bất động sản. Bạn buộc phải có nhiều sản phẩm chất lượng để khách hàng được phép lựa chọn..
=>> Đừng để khách hàng có cơ hội rời xa bạn do không có sản phẩm phù hợp
Không bán đúng giá
“Kê giá để ăn chênh lệch” là một trong những điều tối kỵ mà các chuyên viên môi giới bất động sản cần tránh.

Kê giá bán đang là một “tối kiến” của nhiều người hành nghề môi giới BDS
Không những vi phạm đạo đức nghề nghiệp, hành động nâng giá bán sản phẩm sẽ vô tình gây ra những khó khăn trong việc bán hàng ( căn nhà ) của bạn ( giá càng cao =>> càng khó bán ). Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra việc bạn đang kê giá quá cao so với giá trị thật của sản phẩm. Từ đó dẫn đến bị khách hàng tẩy chay và không có cơ hội để giải thích
=>> Việc kê giá ăn chênh lệch chỉ làm người hành nghề môi giới bị mất lòng tin và mất luôn khách hàng
=>> Tham khảo, mức thu nhập trung bình của nghề môi giới bất động sản
Không hiểu rõ nhu cầu của khách hàng
Một trong những điểm yếu lớn nhất của nhóm người hành nghề môi giới thiếu chuyên nghiệp. Đó là không thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng là gì…
Hãy tự đặt ra những câu hỏi:
- Khách hàng của bạn là ai?
- Khách hàng của bạn thật sự muốn gì?

Hãy tự trả lời: Khách hàng của tôi là ai và họ muốn gì?
Đơn giản, chỉ có cách hiểu rõ khách hàng là ai và họ muốn gì thì bạn mới có thể đáp ứng được chính xác những nhu cầu của họ.
Tại nước ngoài, thông thường các nhà môi giới chỉ cần đưa khách xem qua 3-4 căn nhà là đã chốt được giao dịch. Trong khi đó, tại Việt Nam, con số này hoàn toàn có thể lên đến 10 20 để chốt được 1 giao dịch, hoặc tệ hơn là không có giao dịch nào… Lý do là vì người hành nghề môi giới tại Việt Nam hiện nay chưa quá coi trọng việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Từ đó dẫn đến việc làm mất thời gian, công sức của nhau cũng như tỉ lệ chốt thành công giao dịch cũng giảm đi rất nhiều.
Không PR thương hiệu cá nhân
Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi:
- Có bao nhiêu khách hàng còn nhớ đến bạn sau khi chốt thành công giao dịch?
- Bạn có để lại được ấn tượng gì cho khách hàng hay đơn giản đó chỉ là những cuộc gặp gỡ xã giao để thực hiện giao dịch?
- Hay, liệu khách hàng có tiếp tục tìm đến bạn sau khi tiếp tục có nhu cầu mua sản phẩm khác?
Thành công của nghề môi giới địa ốc xuất phát từ lòng tin. Và PR thương hiệu cá nhân là một trong công việc mà một người hành nghề môi giới hiện đại cần phải hết sức chú trọng.
Trích: Cẩm nang Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc – Henry Huỳnh Anh Dũng