Bộ Công Cụ Hành Nghề Của Một Chuyên Viên Môi Giới Địa Ốc
Hãy chuẩn bị những công cụ cần thiết trước khi đi gặp khách hàng. Bạn không thể “tay không” hành nghề với cái đầu rỗng tuếch và không có các công cụ mà mỗi người hành nghề buộc phải có.
Việc trang bị cho mình đầy đủ các công cụ làm việc sẽ giúp bạn dễ dàng chủ động và thể hiện tính nghiêm túc trong mắt khách hàng. Thật ra mà nói, bộ công cụ hành nghề của nhà môi giới địa ốc khá đơn giản, không cầu kỳ và cũng không khó thao tác
7 Công cụ cơ bản của một chuyên viên môi giới địa ốc
Dưới đây là 7 công cụ thiết yếu:
Thước đo
Đây là dụng cụ không thể thiếu của người hành nghề. Bởi lẻ, bạn không thể không biết diện tích của căn nhà. Và cho dù chủ nhà có cho bạn biết qua điện thoại hoặc khi tiếp xúc trực tiếp. Thì công việc của bạn vẫn phải kiểm tra lại bằng thước cho cá nhân một cách chính xác nhất. Thông tin chính xác cho khách hàng người mua là yêu cầu của một người hành nghề có trách nhiệm
=>> Tham khảo, 10 điều răn dành cho các nhà môi giới địa ốc
La bàn
Không riêng gì ở Việt Nam mà phần đông các khách hàng có nguồn gốc Châu Á. Khi mua hay thuê nhà, họ thường chọn xem hướng nhà có phù hợp với phong thủy, tử vi hay không. Tất nhiên, không phải khách hàng nào cũng vậy. Nhưng khi đã hành nghề môi giới thì bắt buộc bạn phải có la bàn để biết hướng nhà và tư vấn cho khách hàng khi cần thiết. Đó cũng là cách ghi điểm, tăng uy tín hành nghề của bạn khi tiếp xúc với khách hàng
![la bàn](https://edureal.vn/wp-content/uploads/2020/04/la-ban.jpg)
La bàn là một trong những công cụ cần thiết đối với người hành nghề môi giới địa ốc
Sổ tay
Là loại sổ tay được thiết kế riêng cho người hành nghề. Ngoài những nội dung thường thấy như các cuộc hẹn, thời gian, tên người được hẹn… Thì những quyển sổ tay chuyên dụng còn có thêm phần đánh giá khách hàng, các giai đoạn đã được thực hiện như gần kết thúc, thương lượng về giá cả…
Máy ảnh
Các chuyên gia môi giới địa ốc giàu kinh nghiệm cho biết muốn một mẫu quảng cáo bất động sản hiệu quả. Bạn nên quan tâm, chăm chút đến hình ảnh căn nhà trước khi đăng quảng cáo. Tại các nước có ngành bất động sản phát triển, việc những người hành nghề đi thuê các công ty chụp ảnh địa ốc hỗ trợ là việc làm thường xuyên. Vì chỉ có những chuyên viên chụp ảnh địa ốc chuyên nghiệp mới nhận ra những điểm nhấn hoàn hảo của căn nhà. Mọi góc nhìn của căn nhà đều sẽ được tận dụng, bài trí, chỉnh sửa để chụp và xử lý hình ảnh trau chuốt, hoàn chính trước khi listing
Nên có thể nói, trong các phương pháp listing sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi trong giới kinh doanh bất động sản như hiện nay. Phương pháp trực quan thông qua hình ảnh là giải pháp kích thích sự tò mò và mang lại hiệu quả cao trong quảng bá sản phẩm bất động sản. Một tấm ảnh có bố cục đẹp, ấn tượng và đưa ra được những điểm nhấn của căn nhà chính là một nghệ thuật trong listing sản phẩm.
![căn hộ](https://edureal.vn/wp-content/uploads/2020/04/can-ho.jpg)
Một bức ảnh đẹp sẽ giúp gia tăng khả năng bán được sản phẩm
Một máy ảnh bán chuyên nghiệp có khả năng xử lý được những điểm nhấn kỹ thuật cần thiết của căn nhà. Giúp tăng thêm phần hấp dẫn, lôi cuốn của căn nhà mà chắc chắn điện thoại cá nhân sẽ không thể thực hiện hết được.
Vì thế, một chiếc camera, kỹ thuật chụp và xử lý hình ảnh là yêu cầu không thể thiếu mà bạn cần phải trang bị cho mình. Tuyệt đối không sử dụng các hình ảnh mang tính minh họa hoặc để trống trong mẫu rao vặt
=>> Tham khảo các khóa học bất động sản chuyên nghiệp tại Edureal – The Academy of Experts
Máy tính cá nhân và phần mềm bất động sản
Xu hướng online trong việc tìm kiếm bất động sản của khách hàng hiện nay đã, đang và sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đây chính là lý do mà bạn cần công nghệ hóa hoạt động hành nghề của mình.
Do đó, việc trang bị cho mình một máy tính cá nhân là yêu cầu không thể thiếu. Laptop là một văn phòng giao dịch thu nhỏ. Nó giúp bạn rất nhiều trong việc tự xử lý các công đoạn trong quy trình bất động sản như; listing ( niêm yết ) sản phẩm; quảng cáo;marketing online…
Ngoài ra laptop còn là trợ thủ đắc lực trong việc quản lý sản phẩm, danh sách khách hàng, thống kê thị trường qua các phần mềm chuyên ngành trong hoạt động kinh doanh của bạn. Việc cài đặt các phần mềm chuyên ngành giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý được các nội dung một cách khoa học và tận dụng, giúp tiết kiệm thời gian và dễ dàng quản lý sản phẩm của bạn
![laptop và phần mềm chuyên dụng](https://edureal.vn/wp-content/uploads/2020/04/laptop-va-phan-mem-chuyen-dung.jpg)
Laptop và các phần mềm chuyên dụng luôn rất cần thiết đối với chuyên viên môi giới địa ốc
Thông thường, một nhà môi giới phải có các phần mềm được cài đặt sẵn vào máy tính cá nhân như quản lý danh sách khách hàng và các hồ sơ lưu trữ, theo dõi các giao dịch, phần mềm MLS listing sản phẩm, định giá, thiết kế…
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm được rao bán trên thị trường và bạn sẽ dễ dàng tìm được. Và một phần mềm tốt phải được tích hợp các yếu tố cơ bản:
- Giao diện trang web
- Dữ liệu khách hàng người bán
- Dữ liệu khách hàng người mua
- Tiện ích trong listing sản phẩm
- Dữ liệu lưu trữ sản phẩm
- Quy trình giao dịch
- Hồ sơ chuyên dụng
- Quản trị thanh quyết toán các giao dịch…
Ảnh chân dung cá nhân
Khách hàng luôn muốn biết bạn là ai trước khi liên lạc với bạn. Một tấm ảnh chân dung chuyên nghiệp với veston, cà vạt, một gương mặt tươi tắn, dễ nhìn, nụ cười thân ái đáng tin cậy chính là chìa khóa để khách hàng biết đến bạn. Đó là điều bạn phải tạo ra để khách hàng liên hệ khi có nhu cầu về BDS
Vì thế khi hành nghề môi giới địa ốc. Bạn không thể thiếu một tấm ảnh chân dung của chính mình. Hình ảnh của người hành nghề luôn phải gắn liền với sự chuyên nghiệp trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn ở mọi lúc mọi nơi như:
- Trang web quảng cáo mua bán, thuê nhà của bạn
- Trang web cá nhân, danh thiếp của bạn
- Hồ sơ năng lực cá nhân
- Thư ngỏ đến cư dân địa phương
- Các vật dụng quảng cáo như quà tặng, sticker, các bài viết của bạn…
=>> Tham khảo, 7 lưu ý các chuyên viên môi giới phải ghi nhớ để tránh bị đào thải
Trang phục văn phòng và bảng tên
Nghề môi giới, tư vấn bất động sản là nghề phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng. Việc ăn mặc cần phải có những quy chuẩn phù hợp với tính chất công việc của bạn. Khách hàng sẽ đánh giá bạn qua cách ăn mặc. Và qua đó biết được bạn có thể hiện được sự nghiêm túc và tôn trọng khách hàng hay không
Hãy chọn cho bạn những bộ trang phục dành riêng cho giới văn phòng. Màu sắc nhã nhặn phù hợp với khí hậu mỗi địa phương mà bạn đang hành nghề. Một bảng tên được đeo trang trọng trên ngực nói đến sự chuyên nghiệp, nghiêm túc, chính danh cho hoạt động hành nghề của bạn. Và sẽ tạo cho khách hàng sự an tâm, tin tương vào công việc của bạn hơn…
Trích – Cẩm nang Bậc Thầy Môi Giới Địa Ốc – Henry Huỳnh Anh Dũng